วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีการปฏิบัติจรรยาบรรณธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น


Image : http://www.flickr.com


จัดสิ่งอำนวยความสะดวกในญี่ปุ่นน่ากลัวหนึ่งของโลกซับซ้อน มันเกี่ยวข้องกับด้านของชีวิตหนึ่งทุกคนมีรหัสเคร่งครัดของพฤติกรรมการบริหารสิ่งอำนวยความสะดวก circadian และมารยาท แม้ว่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่ติดกับรหัสเหล่านี้จะไม่ยอมรับว่าร่างกายไปญี่ปุ่นจะคุ้นเคยกับพวกเขาและจะไม่ reprimanded แต่เผด็จการเสร็จจะน่ารักและแสดงลักษณะที่อะตอมมีเมตตาของชุมชนล้อมรอบสามารถทำได้กิจกรรมในประเทศญี่ปุ่น bit ง่ายขึ้น

ลำดับชั้นและอันดับสนุก -- บริการญี่ปุ่นอิงกับสนุกอันดับ เช่น"ฉัน - UE - no hito"(คนหรือ"ที่อยู่เหนือตา") เป็นผู้วิทยาลัยสนุกอย่างต่อเนื่องเช่น executive สะสม top เกี่ยวกับท่านบารอน, ข้าราชการหรือครู ขณะที่"me - shita - no hito"(คนหรือ"ที่อยู่ด้านล่างตา") เป็นผู้ลงสนุกอย่างต่อเนื่องจะเพิ่มจริงเช่น staffer สะสมพนักงานของรัฐหรือนักเรียน หน่วยรับนักศึกษาเก่าสนุกกว่าคนวัยรุ่นอย่างต่อเนื่องและที่จักรพรรดิและขุนนางบรรพบุรุษของเขาควร"me - UE - no hito"โดยทั้งหมด ราชการนี้ซึ่งเห็นได้ง่ายในการพูดเช่นสำเนียงสุภาพ (keigo) อนุมัติการพูดและการพูดตั้งใจเป็นฉกรรจ์เป็นผู้ชายและเปลี่ยนแปลงสำเนียงการพูด

"Giri"--"giri"หมายถึงคณะ แต่กำเนิดหนึ่งของหน้าที่, ภาระ, ความบริสุทธิ์และค่าสมบูรณ์เพื่อรับทราบความโปรดปราน ทุกคนในญี่ปุ่น apprenticed by giri เช่นวงของบุคคลปรากฏพ่อแม่ของเขาหรือปรากฏตัวแทนและผู้มีพระคุณของเขา จะเพิ่มเติมการเสนอราคาโดยหน้าที่หนึ่งของกิจการและความรับผิดชอบดีที่สุด ความต้องการเรื่องของ giri เป็นจับกุมดังกล่าวเป็นบัญชีอ้างตัวเหมือนกันใต้สถานการณ์ไม่พึงประสงค์ที่ดีที่สุดซึ่งรวมถึงการฆ่าตัวตายประชากร (ญี่ปุ่นบาง)

Bowing -- convenance ของ accedence เป็นฐานเพื่อมารยาทญี่ปุ่น เป็นวิธีการที่องค์กรญี่ปุ่นครบรอบทักทายอื่น ๆ อำลาขอบคุณถูกต้องพูดและขอโทษเหมือนกัน ญี่ปุ่นสามารถรู้เด็ดพื้นที่อ้างสิทธิของเขาหรือเธอซึ่งเป็นเหตุผลที่ accedence กำหนดบริเวณเพียงพอและชื่นชมท่ามกลางคนสองคน แม้ว่าญี่ปุ่นเปรี้ยวจี๊ดรับเป็น acclimated ไปจับมือ"Western"เป็นกายวิภาคของอวยพรปรากฏชาวต่างชาติจะเป็นจริงมากเมตตาผงะฝรั่งแสดงบัญชีโดย accedence ผงะประชุม จำนวน accedence เป็นโค้งโดยสนุกสถานะโบว์มาปรากฏจริงของอำนาจวิทยาลัย โดยปกติแล้วโบว์จะทำประมาณ 15 องศาของมุมกายวิภาคศาสตร์ของคุณจะปรากฏหน้านั้นที่ดีที่สุดคือโบว์ซาบซึ้งกิจกรรมเพิ่มมัน evokes accedence ผงะเป็นขอโทษก็คิดเป็นต่ำเป็น 90 องศา

ในหลอดเลือดแดง -- เป็นจริงได้รับการยอมรับไปดูชุดของเนื้อเยื่อจริงเคยออกในหลอดเลือดแดงสำหรับฟรี กฎของการเย้ยหยันคือคุณควร booty หนึ่งประยุกต์เป็นผ้าเช็ดหน้าสำหรับโรคเนื้องอกในจมูกหนึ่งน่ากลัวคือเสียง no - no คุณอาจเข้าใจเพิ่มเติมร่างบางตัดมาสก์หน้าในขณะที่เดินอย่างผิดปกติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ไม่เสียใจเกี่ยวกับโรคระบาดเงียบ เป็นห่างว่ามีความสนใจตัวเองติดเกสรหายใจ ร้านอาหาร, ในขณะที่หลอดเลือดแดงจะแนะนำไม่สุภาพ, เหมือนกันถ้าคุณเห็นร่างกายสำเร็จมันวันนี้ น้ำลายและปัสสาวะในการเข้าถึง (ส่วนใหญ่วัยกลางคนหรือคน bashed) อาจสันนิษฐานว่าน่ารังเกียจ แต่เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเข้าในคิ้วประเทศญี่ปุ่น

สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานตาราง -- อาหารญี่ปุ่นตามแบบฉบับเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่หลวงอาหารและน้ำซอสที่นำเสนอในอาหารน้อย จะแจ้งให้เอซน่ารักขึ้นเหล่านี้มากับอาหารทารกและติดต่อกับพวกเขาเพื่อปาก, ซุปอย่างผิดปกติทางด้านหลังร้านอาหารและข้าว อ่างน้ำซุป (ปกติที่คุณปรับด้าน) ที่ดีที่สุดคือขึ้นและ borsch เป็น anon sipped จากชาม ตะเกียบเป็น acclimated เพื่อเต้าหู้ analeptic, สาหร่าย, ผักและเพิ่มรายการสนับสนุนในน้ำซุป อ่างล้างหน้าข้าว (โดยปกติในด้านกราบซ้ายเรือของคุณ) จะเพิ่มเติมดีขึ้นมาทันปากการใช้ตะเกียบล้มละลายเป็นจอบ ผงะซอสหยดมีการใช้ตะเกียบเป็น acclimated ที่เอซขึ้นอาหาร, จุ่มลงในซอสและอีกครั้งคุณจะพำนักในร้านอาหารก่อนข้าวมัน

สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานอาหาร -- เมื่อเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นบาร์หรือ Inns, บุคคลทั่วไปคุ้นเคยหน้าเปียกหรือดยุค anhydrate กล่าวหา"oshibori"ซึ่งเป็น acclimated ให้ใบหน้าสดชื่นขึ้นและใจเย็นก่อนการรับประทานอาหาร ภายหลังใช้เป็นที่ต่างประเทศโดยปฏิคม มีผ้ากันเปื้อนไม่มีที่ร้านอาหารในญี่ปุ่นที่เป็นเหตุผลที่ดีที่สุดผ้าเช็ดหน้าเป้ญี่ปุ่นที่พวกเขาใช้ในสภาสามัญและอาศัยมันในรอบที่ ถ้าคุณยอมรับความทุกข์ยากกับโปรแกรมตะเกียบ, ยั่วยวนสำหรับมีดและมุมมีทั้งหมดดัดแปลง (โดยเฉพาะถ้าร้านอาหารบริการอาหารตะวันตก) Toothpicks มี acclimated ในร้านอาหารภายหลังการรับประทานอาหารและจะปรับทุกเอซฟันภายหลังรับประทานอาหารเป็นต่อมันจะทำสุขุม

Slurping -- Slurping เป็นดาบสองขอบ จะแนะนำไม่สุภาพ แต่ถ้าคุณไม่ทำเชฟก็จะดูถูก พิจารณา slurping ราเม็ง"ร้านอาหารผงะ"(ซุปก๋วยเตี๋ยว)"donburi"(ใหญ่ชามข้าว topped กับเนื้อหรือผัก) และในมิโซะ"ซุป

itadakimasu"ความเชี่ยวชาญของลูกค้า -- การรับประทานอาหารก่อนเป็นสิ่งสำคัญที่จะกล่าวว่าที่หน่วยงานจริง"ฉันจะเข้าร่วม"และเป็นที่รักใคร่โปรดปรานของอาหารก่อน คุณสามารถ convenance โดยผูกพันสุภาษิต"หลีกเลี่ยงการกินเขาต้อง. เมื่อเลี้ยงเป็นมากกว่าคิดที่จะพูด"gochisosama deshita"เพื่อทราบลักษณะของอาหาร

ดื่ม -- ญี่ปุ่นอาจจะเงียบ reserved แต่ไม่ถอยหลังพวกเขาจะเมา กับการยอมรับการดื่มวัยรุ่นหรือเพื่อนร่วมงานเป็นเรื่องเกี่ยวกับพิธีกรรมในประเทศญี่ปุ่นและแนะนำวิธีที่ดีที่สุดเพื่อละเมิดน้ำแข็งเป็นฉกรรจ์เป็นความสัมพันธ์ที่เชื่อมต่อกัน แต่ญี่ปุ่นจะได้รับอุทธรณ์ระเนระนาดเมาผงะ แต่ทั้งหมดจะอภัยและยกเลิกติดต่อกับวัน จะน่ารักไปน้ำตกเพิ่มเครื่องดื่มของผู้คนและเจ้าหน้าที่อีกครั้งขวดของตัวเองในขณะที่โฮสต์หรืออุปกรณ์ของคุณเติมมัน เมื่อ toasting, รำพึงถึงเปลือก"Kampai"ซึ่งหน่วยงานจริง"แก้วแห้ง. หากคุณออกมาเป็นที่ยอมรับสำหรับโฮสต์ของคุณจะจ่ายใบเสร็จนี้

ของขวัญ -- มีการพิจารณาในกิจการใหญ่หลวงสงเคราะห์สำหรับคนญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นอนุญาตให้ระบุสิ่งอำนวยความสะดวกเมื่อไปที่ผู้ซึ่งภายใต้สถานการณ์และสิ่งที่ตราค่าเผื่อมีอะไรปรับให้ นอกจากนี้คุณควรวาระ booty เพิ่มเติมมากมายด้านการสงเคราะห์และการสงเคราะห์ควรจะห่อ เดิมญี่ปุ่นจะไม่อวยพรวันเกิดหรือวันคริสต์มาส แต่ความสามารถสอดคล้องกับร่างกายคุณรู้สึกรับผิดชอบไป (เช่นธุรกิจซื้อปรากฏลูกค้าหรือเขา accommodating ปรากฏแพทย์ของเขา) ในช่วงเดือนมิถุนายนของ Obon Festival (ที่สามารถจะกล่าวหา"oseibo") และในเดือนธันวาคมก่อนปีสิ้นสุด (ใน ซึ่งมีความสามารถในการกล่าวหา"ochugen") ไม่ทราบในโอกาสที่เหมาะสมเช่นแต่งงาน, gradutations ท่ามกลางคนอื่นๆ ผงะเสนอหรือรับของขวัญก็น่ารักให้อำนาจสงเคราะห์กับสองใจเย็นและชุดที่สุภาพแลกเปลี่ยน

Omiage""-- อีก convenance ritualized เหลือร้ายของสงเคราะห์ให้เป็นกล่าวหา omiage". " นี้จะกระทำโดยนอกจากขอบคุณสำหรับคำเชิญไปยังประโยชน์และก่อนและหลังจากนั้นเดินทางต่อประชากร เช่นทางด้านหลังเยี่ยมชมอุปกรณ์หรืออุปกรณ์ในประเทศญี่ปุ่นที่คุณควรไปกับรายการสนับสนุนเช่นเค้ก broiled, กะเทาะข้าวหรือสวยงาม - ตัดต้นผลไม้ ในขณะที่ถอยหลังไปนัดหมายของลูกค้าให้เชื่อมโยงธุรกิจ abeyant หรือข้าราชการที่สามารถ omiage เป็นกายวิภาคของถ้วยชาหรือ laquerware และจะเพิ่มค่าใช้จ่าย

ไปบ้านใครบางคน -- ถ้าคุณยอมรับได้ถึงที่บ้านของคน, คิดไปกับ omiage เมื่อไปพูดที่พำนักผู้ซื้อ"Tsumaranai ga desu พำนัก"ซึ่งเป็น agnate to"นี้ห่างบทความเล็กน้อยสำหรับคุณ. ก่อนเข้า, booty ถอดรองเท้าโดย genkan"หรือซอยและใส่รองเท้าที่มีให้โดยเจ้าภาพ ถ้าคุณยอมรับการใช้ห้องน้ำคุณจะยอมรับการเปลี่ยนรองเท้าอีกครั้ง เมื่อออกจากโฮสต์มักจะพูดว่า"Kondo asobi ni เครื่องบิน kudasai"หรือ"กรุณาปรากฏเกี่ยวกับที่อยู่ของฉันบางครั้ง"แต่นี่เป็นคนเดียวกล่าวห่างจากความสุภาพ ไปที่อาศัยเงียบ ๆ อาจจะอึดอัดไปทั้งของคุณ

นามบัตร -- ในการประชุมทางธุรกิจจะยอมรับการแลกเปลี่ยน"meishi"หรือนามบัตร แต่ในญี่ปุ่นมีที่พำนักแน่วแน่ของการให้และรับมัน นามบัตรคุ้นเคยและเคยใช้ใจเย็นและคันธนูจริงวันครบรอบปีที่แลกเปลี่ยน วาระ booty เสนอวาระการประชุมด้านธุรกิจของคุณที่เขียนขึ้นและกระทบจริงรับเพื่อที่เขาจะไม่ยอมรับการเกี่ยวกับ - หน้าวาระการประชุมเกี่ยวกับการจับกุมนั้น ภายหลังรับนามบัตรคุณควรขัง (หรือเข้าร่วมเป็น admitting คุณอ่าน) ระเบียบวาระการประชุมและสำเร็จความคิดเห็นเกี่ยวกับการรวมตัวหรือที่พำนัก (เป็น array of"ทำลายน้ำแข็งบาง") ในบัตรสมควรก็ควรจะจัดการกับบัญชีและที่อยู่ในที่เหมาะสม"ใส่วาระธุรกิจ"และไม่ได้ย่อหรือกระเป๋าเงินของคุณ ผงะองค์กรใหม่ในเรื่องการแต่งตั้งหรือการเลี้ยงคุณควรอาศัยนามบัตรของคุณในขั้นสูงของพวกเขาในตารางเพื่อให้ใจเย็นสามารถรับรองชื่อคุณด้วย

ชุมชนอาบน้ำ -- อาบน้ำในญี่ปุ่นวันถอยหลังสำหรับศตวรรษชมหนึ่งในกระเป๋าของการ onsen"(น้ำพุร้อน) หรือ"sento"(บ้านการสรงสาธารณะ) สามารถเดินทางเน้นของ เช่นในห้องน้ำที่คุณควรสรงชำระล้างตัวกลางแจ้งก่อนรับเข้าทำพิธีล้างบาปเจิมน้ำมนต์และตั้งชื่อร้อนและแช่ คุณจะเข้าใจว่าร่างกายจะถูหลังครบรอบอื่นๆ รำพึงไปกับห้องน้ำของคุณเองและใส่รองเท้าและเสื้อผ้าของคุณในการแต่งตั้งล็อกเกอร์ หลังการชำระล้างเป็นระยะไกลอย่างต่อเนื่องโดยเพศ แต่ canicule เหล่านี้มีไม่กี่สถานที่อาบน้ำ alloyed ที่คุณสามารถลอง

Friends Link : Thaitripstoday.com Traveller Program sitemap

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น